Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,064
  • Bài gởi: 153,517
  • Thành viên: 4,745
  • Số người đang xem: 190
  • Xin cùng nhau chào đón abcde2011 là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > TÍN NGƯỠNG - TÔN GIÁO > TÔN GIÁO > Đạo Phật

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 23-06-2008   #1
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
tuyển tập những bài giảng đặc sắc của TT Chân Quang




Pháp môn nhập đạo có rất nhiều, nhưng nói tổng quát, không ngoài hai loại: Một là lý nhập, hai là hạnh nhập. Lý nhập nghĩa là mượn giáo lý mà ngộ tâm tông, tin sâu, bỏ cả sinh mệnh. Cùng một chân tánh, nhưng vì bị khách trần vọng tưởng che lấp, nên chân tánh không thể hiện lộ.

Hạnh có bốn: một là báo oan hạnh, hai là tùy duyên hạnh, ba là vô sở cầu hạnh, bốn là xứng pháp hạnh.

Gọi là báo oan hạnh nghĩa là, phàm người tu đạo, lúc bị khổ, thì nên nghĩ rằng, ta từ vô số kiếp xưa, bỏ gốc theo ngọn, trôi nổi đuổi theo những cái có, gây ra nhiều oán hận, tạo ra những tai hại cho người khác không biết bao nhiêu mà kể. Ngày nay, tuy không phạm đạo đức, mà chịu khổ là do nhân ác đã gieo bao nhiêu kiếp trước, mà không phải do người do trời gây cho ta. Nên cam tâm nhận lãnh, không hề oán hận ai. Lúc quán xét như vậy, tương ứng với lý, nương theo oan trái mà vào nên gọi là báo oan hạnh.


Tùy duyên hạnh nghĩa là chúng sinh vốn vô ngã, chỉ theo duyên nghiệp mà chuyển luân, khổ vui đều nhận lãnh, thảy đều do duyên sinh. Nếu được những việc vinh dự hơn người, đều do nhân lành quá khứ chiêu cảm. Duyên hết thì hoàn không, có gì mà vui mừng? Được hay mất đều tùy theo duyên trước chớ tâm không hề tăng hay giảm. Gió vui không động tâm, âm thầm thuận theo đạo, đó gọi là tùy duyên hạnh.

Vô sở cầu hạnh nghĩa là, người đời thường mê lầm nên việc gì cũng tham đắm. Người trí hiểu được lý chân, an tâm vô vi, nên không cầu mong điều gì ở trong tam giới, ví như ở trong nhà lửa, có thân đều khổ, có ai được an ? Thông suốt điểm này, dứt niệm không cầu, vì thế kinh viết: “Có mong cầu là có đau khổ, không mong cầu mới an vui.” Đó chính là không mong cầu, thật sự là đạo hạnh của người cầu đạo, vì thế gọi là vô sở cầu hạnh.

Xứng pháp hạnh nghĩa là, lý của tánh là thanh tịnh, vì thế gọi là pháp. Cái lý này cho là mọi hình tướng đều không, không nhiễm, không trước, không đây, không đó. Kinh nói: “Pháp không có ta, nên dời ta dơ bẩn.” Người trí tin hiểu lý này, nên cân nhắc theo pháp mà hành. Pháp thể vốn không tiếc thân mạng, tài sản; cúng dường, bố thí, tâm không tiếc rẻ; hiểu rõ ba cái không, không nương tựa, không bám víu, khi tâm không dơ mới xứng đáng hóa độ chúng sinh, mà không giữ tướng. Đây là làm cho chính mình, cũng lợi cho người.

http://www.yourfilehost.com/media.ph..._tru_tri_A.wma

http://www.yourfilehost.com/media.ph..._tru_tri_B.wma
mẫu thuẫn cơ bản sẽ xảy ra trong tương lai :
tôn giáo sẽ thắng thế hay khoa học sẽ thắng thế ?
tương lai rồi sẽ đi về đâu nếu :
khoa học phát triển đến cùng cực ?
khả năng tâm linh phát triển đến cùng cực ?

http://www.yourfilehost.com/media.ph...ton_giao_B.wma
http://www.yourfilehost.com/media.ph...ton_giao_A.wma
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to dailong For This Useful Post:
Old 23-06-2008   #2
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
( sưu tầm )
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 24-06-2008   #3
Hiepsimathi_1410
Hội viên
 
Hiepsimathi_1410's Avatar
 
Tham gia ngày: Feb 2007
Bài gởi: 590
Thanks: 124
Thanked 240 Times in 130 Posts
Quí độc giả có thể tham khảo vào nghe tất cả bài giảng của thượng toạ Thích Chân Quang ở đây .
http://www.thichchanquang.com/?id=list&cid=6&n=16

Chào thân ái
__________________
Phật pháp nhiệm màu
Xin tham khảo: http://www.vutruhuyenbi.com/forum/viewforum.php?f=40
http://vutruhuyenbi.com/forum/viewforum.php?f=7

Liên lạc nhận lễ điểm đạo qua mail: diemdaophatgiao@gmail.com hoac diemdaophatgiao@yahoo.com.
Hiepsimathi_1410 is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn Hiepsimathi_1410 vì bài viết hữu ích :
Old 28-07-2008   #4
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
trong cuộc sống ,thương yêu được ai đó thì cứ thương
vì trái đất này lạnh lẽo nhiều hơn ta tưởng
ta chỉ thương gia đình ta ,bạn bè ta rồi thôi
có 1 tính xấu mà nhiều người hay mắc phải
đó là khi nào thấy có ai đó mắc lỗi ,có ai đó xấu xa thì trong thâm tâm ta lại
cảm thấy vui mừng
Vì sao lại vui mừng ?
vì ta biết ta hơn người đó
vì ta thấy có người xấu hơn ta
khi có 1 chút mừng vui đó chứng tỏ là tâm ta có những hạt giống của sự độc ác
quả báo của ta là sẽ sinh ra ở những nơi vắng vẻ ,hoang vu ,dân tộc ít người
vì ta không biết thương yêu
Là 1 người đệ tử Phật ,khi ai đó lầm lỗi ,ta không giận họ mà lại càng thương yêu
họ nhiều hơn thì ta mới có thể cảm phục ,cảm hóa được họ
Đức của ta lớn lắm
http://www.mediafire.com/?imougl4lnin hiểu lầm 1
http://www.mediafire.com/?mvjoztd193l hiểu lầm 2
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 4 Users Say Thank You to dailong For This Useful Post:
Old 29-07-2008   #5
NhatChiMai_sg
Hội viên
 
NhatChiMai_sg's Avatar
 
Tham gia ngày: Jun 2008
Bài gởi: 11
Thanks: 31
Thanked 2 Times in 1 Post
Trích:
Nguyên văn bởi dailong
có 1 tính xấu mà nhiều người hay mắc phải
đó là khi nào thấy có ai đó mắc lỗi ,có ai đó xấu xa thì trong thâm tâm ta lại
cảm thấy vui mừng
Vì sao lại vui mừng ?
vì ta biết ta hơn người đó
vì ta thấy có người xấu hơn ta
khi có 1 chút mừng vui đó chứng tỏ là tâm ta có những hạt giống của sự độc ác
quả báo của ta là sẽ sinh ra ở những nơi vắng vẻ ,hoang vu ,dân tộc ít người
vì ta không biết thương yêu
NCM cũng được nghe những lời giảng của Thầy Thích Chân Quang và thực hành kiểm soát tâm của mình thường xuyên mới giật mình thấy được tâm mình còn ác quá. Nhiều khi có những cái vui sướng nho nhỏ cứ len vào tâm trí mình khi thấy được sự thua sút, thất bại của người khác Sau khi giật mình thấy được cái ác nơi tâm mình thì NCM dùng lý trí để hướng suy nghĩ của mình đến sự thông cảm, chia sẻ, mong thành công sẽ đến với họ. Nhưng thật sự cái thích thú vẫn ngấm ngầm tồn tại đâu đó trong cái con người độc ác của mình. Buồn thật!
NhatChiMai_sg is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to NhatChiMai_sg For This Useful Post:
Old 30-07-2008   #6
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
rất vui khi được nghe tâm sự của NCM
phạm lỗi lầm thì thật là đáng buồn ,tuy nhiên khi ta biết hối hận ,biết rằng mình đã sai
và muốn sửa chữa lỗi lầm của mình thì đó là 1 đức tính vô cùng cần thiết và ko thể
thiếu cho người Phật tử
NCM yên tâm nhé ,bạn sẽ luôn có cơ hội được sửa chữa lầm lỗi của mình
Đây là cái hay trong đạo Phật
Chúng tôi đã được nghe kể rất nhiều trường hợp mắc nhiều lầm lỗi trong thời gian vừa qua
Các Phật tử đã tâm sự rằng họ đã trách móc bản thân mình rất nhiều ,và mong muốn
có 1 lối thoát cho họ .Chúng tôi đã khuyên họ lên chùa xin sám hối tội lỗi của mình
với Đức Phật trong 1 thời gian
Và hiệu quả thật đáng kinh ngạc ,dường như họ luôn luôn được gia hộ và che chở
cũng như tiếp thêm sức mạnh giúp họ vượt qua lầm lỗi của mình
vì thế NCM đừng đau buồn quá nhé
Việc bạn dám nhận lầm lỗi của mình ,và nói ra trước rất nhiều thành viên trong diễn
đàn quả là 1 điều đáng quý
Phước quả của bạn về sau ko nhỏ đâu
vài dòng tâm sự
thân ái
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 4 Users Say Thank You to dailong For This Useful Post:
Old 23-08-2008   #7
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
hôm nay ,chúng ta sẽ bàn thêm 1 chút về vấn đề tội và phước ,nghiệp
như ai cũng biết ,khi ta mất đi của cải tiền bạc người thân không thể níu kéo được Chỉ có những hành động mà ta làm trog đời sống hàng ngày tạo thành nghiệp đeo bám ta hết kiếp này đến kiếp khác mà thôi
Vậy thì có phải là cứ làm việc tốt và tránh điều ác thì chúng ta sẽ có nhiều nghiệp thiện ,phước lành đến với chúng ta chăng ?
Điều đó hoàn toàn đúng
Tuy nhiên cần phải hiểu rõ vấn đền này nhé
Thế nào thì được công nhận là 1 việc tốt ?thế nào thì được công nhận là việc đó mang lại phước báo cho chúng ta ?
Xin kể cho quí vị nghe 1 câu chuyện có thật: Có 1 sư cô rất thuận thành ,rất năng nổtrong những việc công quả .Mọi người xung quanh sư cô đều cho rằng với vô sốnhững việc mà sư cô đã làm được ,ắt hẳn trước sau gì sau khi mất đi sư cô sẽ được sinh vào 1 cõi lành ,để có thể an trú và tiếp tục tu tập
Vậy mà 1 điều đáng tiếc đã xảy ra : ít lâu sau khi sư cô mất ,1 người đệ tử của sư cô được bà báo mộng rằng : Chưa được siêu thoát ,và mong đại chúng hãy tụng kinh cầu siêu ,làm nhiều điều thiện thật sự để mong được siêu thoát .
Và sư cô còn tiết lộ 1 chuyện khiến nhiều người phải giật mình : ở dưới này rất nhiều người làm được nhiều việc công quả ,việc tốt nhưng cũng như su cô ,vẫn chưa được siêu thoát .
Vậy là sao ? Câu trả lời là : rất nhiều người trong chúng ta lầm tưởng rằng những việc chúng ta làm đều đem đến phúc lành cho mình
Nguyên nhân vì tiêu chuẩn phúc nghiệp của chúng ta khác hẳn với tiêu chuẩn của Chư Phật Chư thánh thần đề ra
Có thể khi ta làm được 1 việc ta cho là tốt nhưng Chư Phật không tính việc đó ,và ta sẽ được rất ít phước quả cho việc đó
Vậy tiêu chuẩn mà chúng ta nên biết là gì ?
Đó là đạo đức .Phải lấy đạo đức đặt lên hàng đầu cho mọi vấn đề,mọi viêc chúng ta làm Và trong đó ,kiềm chế cũng là 1 đạo đức mà ai cũng cần phải rèn luyện để có nó
Chưa tính đến việc giúp đỡ người xung quanh như thế nào ,bố thí ra sao ...?
bài hôm nay chỉ nói về bản thân mỗi người mà thôi
Nếu có 1 người mê cờ bạc ,1 tối có người rủ đi chơi ,nhưng con anh ta đang có chuyện không vui ,nó cần 1 người ở bên cạnh ,vừa khởi ý nghĩ lên như vậy ,anh ta bèn kiềm chế bản thân mình lại ,tối hôm đó không đi cơ bạc nữa mà ở bên cạnh con mình ,an ủi động viên nó
Việc làm của anh ta chỉ có bấy nhiêu thôi ,chẳng có ai biết cả Và theo như mọi người thì nó đâu phải là 1 việc gì tốt đẹp cho lắm ,đâu tạo ra phước báu gì lớn lao vậy mà công đức của người này không hề nhỏ ,
Người này được Chư thiên Chư Phật chứng nhận sau này ,luôn được tạo cơ hội để làm việc tốt ,tránh điều ác như hễ có người rủ đi đàn đúm bê than thì lập tức có người đến nhờ việc này ,giúp việc kia.
Vì sao ?
Vì chiến thắng được chính bản thân mình còn oanh liệt hơn chiến thắng ngàn vạn địch thủ ở xa trường
Để tìm hiểu thêm mời mọi người nghe audio dưới đây nghe xong ,mọi người sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về những việc mà chúng ta gọi là công quả
http://www.mediafire.com/?jtjkuj46odf kiềm chê1
http://www.mediafire.com/?9gxsuoezks6 kiềm chế 2
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc

thay đổi nội dung bởi: dailong, 23-08-2008 lúc 11:51 AM.
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 28-08-2008   #8
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
Tìm hiểu về A-la-hán và Bồ Tát




A-la-hán (Chữ Hán phồn thể阿羅漢; sa. arhat, arhant; pi. arahat, arahant; bo. dgra com pa); dịch nghĩa Sát Tặc (殺賊) là diệt hết bọn giặc phiền não, ô nhiễm; Ứng Cung (應供) là người đáng được cúng dường; Bất Sinh (不生) hoặc Vô Sinh (無生) là người đã đạt Niết-bàn, đoạn diệt sinh tử.
A-la-hán là danh từ chỉ một Thánh nhân, một người đã đạt cấp "vô học" (không cần phải học gì nữa, vì cái gì trên đời cũng biết) của Thánh đạo (sa. āryamārga; pi. ariyamagga), không bị ô nhiễm (sa. āśrava; pi. āsava) và Phiền não (sa. kleśa; pi. kilesa) chi phối. Một A-la-hán có khi còn sống thì dù đời là bể khổ thì vẫn ung dung, tự tại nên còn gọi là Hữu dư Niết-bàn (sa. sopadhiśeṣanirvāṇa; pi. savupadisesanibbāna), khi A-la-hán này viên tịch thì gọi là nhập Vô dư Niết bàn.
A-la-hán là hiện thân của sự giác ngộ trong thời Phật giáo nguyên thủy. Khác với hình ảnh của Bồ Tát, hiện thân của Phật giáo Đại thừa của thời hậu thế là hình ảnh được nhấn mạnh với mục đích giải thoát mọi chúng sinh. A-la-hán là các vị đã giải thoát 10 trói buộc thế gian như: ngã kiến, nghi ngờ, chấp đắm giới luật, tham, sân hận, sắc tham, vô sắc tham, kiêu mạn, hồi hộp không yên (trạo), vô minh. A-la-hán được xem là người đã từ bỏ ô nhiễm, bỏ các gánh nặng, đã đạt mục đích và tâm thức đã được giải thoát.
Phật giáo Đại thừa ngày nay cho rằng A-la-hán thuộc Tiểu thừa, tức là chỉ lo tu, rồi nhập Niết bàn cho chính mình. Thậm chí đa số Phật tử ngày nay được học rằng a-la-hán là quả vị thấp kém.
Người nào đang chê bai A la hán ,sẽ chê bai A la hán ,sắp chê bai A la hán
dù chứng quả vị gì ,tu tập đạt được thành quả lớn lao gì ,
dù đang ở cảnh giới cao quý nào
1 Khi đã khởi ý nghĩ ,nói lời chê bai ,khuyên người chê bai
nếu không nhận ra lầm lỗi của mình ,không mau mau sám
hối với Chư Phật thì
đều lập tức bị đọa thẳng xuống địa ngục và các cõi khổ khác
Đó là chân lý không bao giờ thay đổi

Bồ Tát (菩薩) là lối viết tắt của Bồ-đề-tát-đóa (zh. 菩薩薩埵, sa. bodhisattva), cách phiên âm tiếng Phạn bodhisattva sang Hán-Việt, dịch ý là Giác hữu tình (zh. 覺有情), hoặc Đại sĩ (zh. 大士). Trong Phật giáoĐại thừa, Bồ Tát là một hành giả sau khi hành trì các Ba-la-mật-đa đã tựu Phật quả, nhưng nguyện không nhập Niết-bàn khi chúng sinh chưa giác ngộ.
Yếu tố cơ bản của Bồ Tát là lòng Từ bi đi song song với Trí huệ. Chư Bồ Tát thường cứu độ chúng sinh và sẵn sàng thụ lãnh tất cả mọi đau khổ của chúng sinh cũng như hồi hướng phúc đức mình cho kẻ khác. Con đường tu học của Bồ tát bắt đầu bằng luyện tâm Bồ-đề và giữ Bồ Tát hạnh nguyện. Hành trình tu học của Bồ Tát theo kinh Hoa Nghiêm thì có 52 quả vị gồm Thập Tính, Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Địa và hai quả vị cuối cùng là Đẳng giác và Diệu giác.
Thật ra trong đạo Phật, người ta hiểu từ Bồ Tát với nghĩa khá rộng, không hẳn chỉ là những vị Bồ Tát thần thông quảng đại ẩn hiện khắp nơi trên cõi cao vời, mà còn là những người có tấm lòng độ lượng nhân ái, sống giữa cuộc đời thực tế này. Chính vì ý nghĩa rộng lớn của Bồ Tát như vậy nên hình ảnh của đạo Phật gần gũi, đẹp đẽ và sống động.
Một người được gọi là Bồ Tát là người thương yêu mọi người xung quanh mình, sẵn lòng giúp đỡ khi có thể, dường như chẳng thấy giận ghét ai. Những tâm hạnh như thế rất phù hợp với tiêu chuẩn của một vị chứng Thánh quả Tu đà hoàn trở lên.
Xin đừng so sánh giữa A la hán và Bồ Tát
Chúng ta chỉ cần biết rằng
các ngài luôn luôn được tôn kính trong mọi trường hợp
Chỉ cần nghĩ như thế là ta cũng tạo được duyên lành rồi
Ai muốn tìm hiểu thật rõ về 2 quả vị này thì dowload đoạn băng
dưới đây nhé
Để xem có khi nào mình đã trót có ý nghĩ khinh khi các ngài không
Cũng phải giãi bày với đại chúng rằng : hồi chưa biết đạo ,tôi
cũng đã có những ý nghĩ khinh khi các bậc A la hán
Hồi ấy ,tôi nghĩ rằng A la hán chẳng giỏi giang gì ,suốt ngày chỉ biết
lo cho mình
Sau này khi biết đạo rồi ,mới biết là mình thật ngu ngốc nhường nào
Tất nhiên khi ý nghĩ xấu đã khởi lên tức là nhân đã trồng và quả sẽ
chờ 1 ngày xuất hiện
Tôi vẫn thấy mình thật may mắn nhường nào vì đã thấy được lầm lỗi
của mình ,và tôi có cơ hội để sửa chữa lầm lỗi này
Tôi viết những dòng này ra đây ,nhằm cảnh tỉnh những ai có ý chê
các vị A la Hán
Vì mọi người nên biết rằng 1 khi đã khởi ý nghĩ chê bai mà không biết
đường sám hối thì khi quả báo xấu đã xuất hiện rồi
sẽ rất khủng khiếp đấy
http://www.mediafire.com/?8wio2cjjvze bo tat dao1
http://www.mediafire.com/?6bryhfo7qff bo tat dao2
__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc

thay đổi nội dung bởi: dailong, 28-08-2008 lúc 12:21 PM.
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn dailong vì bài viết hữu ích :
Old 02-09-2008   #9
dailong
Hội viên
 
dailong's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 409
Thanks: 47
Thanked 363 Times in 181 Posts
Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành. Các di tích của người Chăm vẫn còn tại nhiều nơi ở Nha Trang như các tháp Chàm, tháp Bà.
Các bãi biển đẹp của thành phố này đã biến nó thành một danh lam thắng cảnh.Nơi đây cũng được biết đến như một thành phố sự kiện với các sự kiện lớn như Festival Biển (Nha Trang), Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới 2010...

Người dân nha trang cũng rất quí kính Đạo Phật
Mới quí vị đạo hữu nghe cuộc trò truyện thú vị giữa
quí vị Phật tử ở nha trang với quí thầy ,cô
Khi ta ngồi thiền ,đạt được các trạng thái thanh tịnh ,an nhiên
Ta liền nắm giữ nó ,cho rằng cái an nhiên ,hạnh phúc này là của tôi
Sai .
Rồi ta đạt được trí tuệ ,khả năng đặc biệt
Bản ngã ngay lập tức vồ vập lấy trí tuệ ,thần thông và cho rằng
những cái đó thuộc về ta
Sai
http://www.mediafire.com/?l13lpr5bbuc nha trang1
http://www.mediafire.com/?jsx6wdwj0si nha trang2






__________________
Phở là gì ? Phở là hà nội
Hà nội là gì ? Hà nội là Tổ Quốc
dailong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn dailong vì bài viết hữu ích :
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến