Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,062
  • Bài gởi: 153,510
  • Thành viên: 4,745
  • Số người đang xem: 90
  • Xin cùng nhau chào đón abcde2011 là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > ĐÔNG PHƯƠNG DỰ ĐOÁN HỌC > CHỈ TAY

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 09-07-2005   #1
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
KhÁm PhÁ NhỮng BÍ MẬt CỦa BÀn Tay




KHÁM PHÁ NHỮNG BÍ MẬT CỦA BÀN TAY
_ Bác sĩ Joef Ranald_

Lời tác giả

Trong một ngày nào đó, thoạt tiên người của một vòm trời quả địa cầu được chứng kiến hiện tượng nhật thực.

Thế là người ta bắt đầu để ý một cuộc nghiên cứu. Hay nói một cách tế nhị hơn, người ta tìm hiểu hiện tượng nhật thực qua các ống kính, nghĩa là trên phương diện khoa học. Tuyệt nhiên người ta không nghĩ gì về chiêm tinh, người ta chỉ nghĩ về thực trạng đương nhiên xảy ra mà không cho là do mái huyền vi của tạo hoá. Hay nói một cách thông thường hơn, người ta quan niệm chỉ có hành tinh này hay hành tinh khác, mà không có may mảy nào có thể gọi là thiêng liêng là tạo hoá.

Người ta phủ nhận thiêng liêng trước sức bành trướng mãnh liệt của khoa học. Những dụng cụ được bày ra, những vị trí quan sát được sắp đặt, mà hiện tượng sẽ phải xảy ra đúng theo thước tấc của thời gian đo được.

Vô tình người ta quên mất nhật thực hay nguyệt thực, từ trước, đã được "tiên tri" rất lâu trước khi các nhà bác học, môn đệ trung thành của khoa học, chào đời .

Phải chăng đây là một trường hợp quán thông, hay thấu triệt vị lai mà một nhà "tiên tri" nào đó đã nói ra. Và lời nói ấy được coi như một lẽ quá đầy đđể hướng dẫn các nhà bác học hiện tại trải qua hàng vạn cây số đến nơi quan sát?

Không phải như thế đâu.

Những người sống trong thời đại ống kính và công thức học này chỉ muốn có những lời giải đáp của hiện tượng ấy qua ống viễn kính mà tuỵệt nhiên không bằng lòng để người ta gán cho mình danh từ "bốc đồng". Họ, tất cả đều không thể và không khi nào coi quan trọng lời tiên liệu của những người mà họ xem là "bốc đồng" là quàng xiên, nhất là khi được nghe một lời tiên tri về ngày tận thế.

Tuy nhiên, những vị này cũng như hàng triệu vị khác đều đã phải chấp nhận sự tiên liệu chính xác và đầy đủ chi tiết về phần bóng tối do mặt trăng gây ra đđem lại hiẹn tượng nhật thực hay nguyệt thực.

Do đó, trong những phạm vi khác của khoa học, sự tiên liệu (hay tiên tri cũng thế) đã nghiễm nhiên trở thành sự việc thông thường.

Cho nên người ta thừa nhận hết đêm thì sang. Người ta cũng đồng chấp nhận khí hơi sẽ bốc cháy, nếu ta để diêm quẹt cháy gần ngọn khí hơi đã vặn mở. Người ta cũng không lấy làm lạ khi cây viết chì của ta trừ trên tay sẽ rơi xuống đất nếu ta buông thả nó.

Như thế, có nghĩa là mọi người trong chúng ta, không riêng gì những nhà bác học hay những nhà tiên tri,đều lập lại một sự việc xảy ra theo sự tiên liệu về tính cách liên tục hẳn nhiên của nó.

Người khoa học vẫn không thể đi xa hơn thế. Những lời tiên liệu của họ căn cứ trên những phép toán phức tạp, những phép toán ấy cũng phải dựa vào những sự đã quan sát.

Về mặt lý thuyết, ngay nhà bác học hay nhà thiên văn học cũng không hơn gì chúng ta, họ vẫn không có một ước đoán dứt khoát về ngày mai của mặt trời sẽ ra sao, có mọc đúng như hôm nay, hay trái lại. Vì rằng những công thức số học của họ, chỉ diễn tả sự có thể có của một sự việc gì sẽ xảy ra mà tuyệt nhiên không xác nhận một cách chắc chắn một việc gì đó sẽ phải xảy ra đúng hay sai với sự việc đã xảy ra.

Những con số thống kê của họ chỉ cho phép họ chấp nhận hay bác bỏ mà thôi.

Tuy nhiên, về thực hành, nhà bác học hay nhà thiên văn học có thể căn cứ vào quỹ đạo hôm trước, tưởng tượng những thay đổi chính xác, vừa trong không gian vừa trong thời gian, mà theo đó mặt trời hôm sau mọc khác hôm trước.

Điều mà tôi đang cố gắng chứng minh ở đây là nhà khoa học hiên nay có thể tiên liệu hàng ngày, những lời tiên liệu ấy được các đồng nghiệp của nhà khoa học và toàn thể chúng ta chấp nhận là có giá trị.

điều khá kỳ dị là có một vấn đề duy nhất mà những nhà khoa học không giải quyết đúng theo những con số trung bình của thống kê: đó là bản thân con người.

Con người không thể tiên liệu tương lai của mình. Những hoạt động riêng của con người, những phản ứng của con người, những tư tưởng của con người, những yếu tố phức tạp đủ thứ đã kết cấu thành cái tôi của con người, tất cả những điều ấy, hiện nay ít người biết đến, khônng như bất cứ hiện tượng thiên nhiên nào khác.

Về điều này, khắp mọi nơi, ai cũng chỉ theo một con đường, con đường ấy đã có những hậu quả rõ rệt: Con người không biết gì về con người cả. Vì thế mới đưa con người đến một chánh tri, một tác phong ích kỷ.

Con người không còn sợ sấm sét nữa bắt đầu từ lúc con người biết sấm sét là gì. Cái mà con người sợ nhất ngày nay chính là đồng loại với con người, chính là con người.

Tôi tin rằng lúc con người biết rõ con người, sự sợ đó cũng biến mất.

Lẽ tất nhiên khoa học phải nổi lên chống lại sự ép buộc khoa học phục vụ cho tàn bạo, tham lam mà sẽ hiến dâng tất cả để phục vụ loài người. Các bạn thử tưởng tượng một đại hội nghị các nhà bác học chuyên lo nghiên cứu con người để mưu tìm hạnh phúc cho con người! Người ta đã thấy những nhà bác học như Carrel, Jeans, Eddington, Einstein, Huxley, Rostand, Russel đã lo lắng cho tương lai của con người, sự kiện này đủ hứa hẹn một hội nghị như thế một ngày kia có thể thực hiện được. Tôi tin rằng trong sự hứa hẹn đó, đối với đa số con người, sẽ có sự giải phóng thật sự con người khỏi ách khống chế của đồng loại.

Tất nhiên, ngày xưa đã có những người nghiên cứu con người, nhưng tới ngày nay, họ chia đề tài nghiên cứu của họ ít nhất ra làm hai phần riêng biệt. Phần thứ nhất, gồm có thể chất con người, đã tiến bộ nhiều lắm tuy rằng đối với các bộ môn khoa học khác chưa được chính xác lắm, nên có thể nói nó hãy còn ấu trĩ lắm. Phần thứ hai, phần con người nghiên cứu tinh thần của con người, nhân cách của con người, lương tâm của con người, linh hồn của con người - muốn gọi sao cũng được- phần này mới khai sanh không bao lâu.

Một lý do của sự sai biệt ấy, theo tôi trưởng là sự phân chia làm hai phần tinh thần và thể chất, là một sự phân chia giả tạo. Con người là một trọn vẹn, nó hành động và phản động như một. Không có một thầy thuốc nào chối cãi không có liên quan giữa tinh thần của người bệnh với sự chữa khỏi một bệnh hiểm nguy. Không có một nhà tâm lý học nào không chấp nhận ảnh hưởng của một bệnh thần kinh đối với hành động của người bệnh. Tại sao trong trường hợp này lại để cho những danh từ tâm lý học, sinh lý học, sinh vật học ngăn cản chúng ta không được coi con người như một thực thể?

Nhưng thay vì nhìn tinh thần và thể chất như hai sự khác biệt, nhiều nhà bác học hiện thời đang tìm cách hiệp cả hai lại làm một. Những nhà lãnh tụ tin tưởng khoa học, nhìn hai trạng thái của con người như những bộ phận của một sự trọn vẹn đầy đủ mà người ta phải nghiên cứu, sự nghiên cứu có nhiều người gọi là tâm lý sinh vật học, khoa học hỗn hợp thể chất và tinh thần của con người. Họ đã đem vào trong khoa học mới này những phương pháp đo lường khách quan thường dùng trong các phòng thí nghiệm. Nếu trong khoa hoá học và vật lý người ta lấy sự gom góp những thống kê làm nền tảng, cái phương pháp đặc biệt vô tư ấy cũng có thể ích dụng trong khoa học về con người.

Tuy nhiên, còn có một sự khác mà chúng ta có thể học ở khoa số học, trong những kết luận số học, những nhà bác học chỉ biết có toàn thể những sự kiện mà họ thấu rõ. Trong sự nghiên cứu con người, nhiều nhà lý thuyết của chúng ta đã sáng lập những môn phái triết học chung quanh những xâu chuỗi hiện tượng lẻ loi. Những nhà bác học không chịu nhận rằng người ta có thể nghiên cứu một việc khác ngoài những hoạt động và phản động của thể chất. Freud đặt tất cả chúng ta vào trong phân nửa số con người chế ngự bởi những dục tính bị dồn ép. Có những nhà bác học lại chỉ cho sự dinh dưỡng là duy nhất đã làm ra con người. Tại sao lại không nhìn toàn thể các sự kiện ấy?

Chính với ý tưởng ấy mà tôi đã bắt đầu viết cuốn sách này nghiên cứu về bàn tay con người. Trong một sự nghiên cứu triệt để về con người, tôi dám chắc rằng sự nghiên cứu bàn tay của con người phải có một phần đóng góp không nhỏ.

Tôi xin nói rõ với các bạn trường hợp nào đã đưa tôi đến việc nghiên cứu khoa học quan sát này, khoa học coi tay, mà đã từ lâu quá, những bậc trí thức nông cạn coi như là một sự bói toán huyền hoặc, không đúng đắn mấy, chẳng khác nào sự ước đoán tương lai với một cái bầu bằng thuỷ tinh.

Lúc đó vào năm 1917, giữa thế chiến thứ nhất. Một người bạn thân của tôi và tôi, cả hai đều là sĩ quan trẻ tuổi trong quân đội Áo. Chúng tôi được nghỉ phép ở hậu phương.

Bạn tôi đề nghị, để giết thời gian, đưa tôi lại nhà một giáo sư đại học có tật kỳ cục là coi chỉ tay. Tôi cho đó là ý tưởng hay để khuây lãng và chúng tôi lại nhà giáo sư.

Những tiếng đầu tiên, hay gần như thế, của nhà giáo sư coi tay này là nhận thấy trong bàn tay của bạn tôi dấu hiệu sợ chết và dấu hiệu ấy lại ở cả hai tay, ông liền đoán cho bạn tôi sẽ chết một ngày gần đây.

Tự nhiên tôi giận dỗi, bảo:

- Cụ, vì cụ không phải là kẻ bị động viên, cụ sống yên ổn tại nhà. Còn chúng tôi ở trong chiến hào ai là người không sợ chết? Thế thì trong chúng tôi, có bao nhiêu người mà cụ có thể đoán phải chết trong một thời gian ngắn ngủi như thế? Và ngay tôi, chắc cụ sẽ đoán chỉ còn sống trong một thời tuần lễ nữa thì phải?

Ông lão nhếch hàm râu, cười khà. Ông lật bàn tay tôi ra, ngắm nghía:

- Ông thì trái lại, ông sẽ sống lâu, mặc dù ông sẽ thấy chết nhiều phen mà ông vẫn thoát chết như thường, và ông sẽ trải qua nhiều phen phiêu lưu. Ông sẽ gặp nhiều vĩ nhân trên thế giới.

Trở về đồn tiền tuyến, tôi hãy còn bực tức vì những lời của ông giáo sư ấy nói về bạn tôi. Thật sự trong sự đoán già đoán non ấy cahngwr có gì phải bận tâm. Nhưng ông già cũng kỳ cục! Tại sao ông lại đi nói với một chàng trai trẻ 18 tuổi đầu trên đường trở về hoả ngục của chiến tranh rằng sẽ chết trong ít ngày? Nhưng quả nhiên hai ngày sau, bạn tôi chết. Còn tôi, thì thoát chết trong nhiều trường hợp gần như phép lạ, không những một lần ấy mà còn biết bao nhiêu lần khác. Sau khi lành vết thương tại mặt trận Galicie tôi được bổ nhiệm vào quân đội Áo chiếm đóng một thành phố biên giới nước Ukraine.

Nhưng không được bao lâu. Trong những tháng lịch sử của năm 1918, các quân đội và các đế quốc (Đức, Nga) bị tan rã, tôi đã bị quan lính tôi bỏ rơi, tuyệt đối cắt đứt liên lạc với bộ tham mưu. Tình cảnh ấy không thể hợp với tuổi thọ mà giáo sư đã tiên đoán cho tôi, ấy thế mà tôi cũng cứ làm những gì phải làm để sống. Nhờ những người dân quê tản cư cho đi nhờ trên chiếc xe bò, tôi ra đi để tìm đến thành phố có bộ tham mưu sư đoàn đóng. Con đường đầy nguy hiểm. Dọc đường đầy bọn côn đồ du đãng, đào binh, chán cảnh tàn sát có tổ chức, lang thang đây đó cổ võ cách mạng. Bộ quân phục sĩ quan của tôi không thể đảm bảo mạng sống của tôi. Những toán thổ phỉ thì cướp phá. Miền này là miền đã hoàn toàn bị tàn phá nên chúng cướp bóc luôn những kẻ lánh nạn.

Chiếc xe của chúng tôi qua lọt vài nhóm thổ phỉ nhưng cuối cùng cũng rơi vào tay một đoàn thổ phỉ khác. Họ lôi tôi xuống xe và dẫn tôi vào rừng. Lúc tôi viết những dòng chữ này tôi còn nhớ rõ cảm giác đầu tiên tôi bị họ đánh. Lúc đó tôi chỉ mong bị họ đánh mãi cho tôi bất tỉnh, như vậy tôi sẽ không biết đau đớn quá trước khi bị giết.

Họ đánh đã rồi họ bỏ mặc tôi dựa vào một gốc cây. Tôi chán quá, chán cả hy vọng được chết mau. Họ để lại một người canh giữ tôi, còn thì họ rút đi ăn tối. Mặt trời đã ngả bong từ lâu chung quanh tôi, bóng cây ngả dài thườn thượt, chim đã bắt đầu bay về ổ. Tôi không nhớ là tôi có sợ hay không. Tôi không quan tâm đến số phận tôi nữa. Tôi như chìm vào đê mê lẫn lộn với khó chịu của thể xác.

Tôi đưa tay lên lau dòng máu chảy từ chân mày xuống. Màu đỏ của mặt trời chiều tối pha lộn với màu đỏ của máu nơi bàn tay tôi, và mỗi đường chỉ, mỗi dấu vết trong lòng bàn tay tôi hiện rõ rệt như một bản khắc nhuộm đỏ. Tôi giơ bàn tay lên và ngắm nghía những nét đó. Tôi chợt nhớ tới lời tiên đoán sống lâu của vị giáo sư. Thật là một giễu cợt.

Tôi nhìn bọn người ngồi chung quanh đám lửa, đinh ninh rằng lúc này chúng đang bàn cách giết tôi. Tự nhiên tôi phá lên cười.
__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 09-07-2005   #2
Chính Ấn
Ô hô tiên sinh
 
Chính Ấn's Avatar
 
Tham gia ngày: Jul 2004
Bài gởi: 4.841
Thanks: 33
Thanked 263 Times in 187 Posts
Blog Entries: 15
Đây là cuốn sách mà tất cả các sách của Việt Nam đều lấy ý và phần lớn (hoặc gần như tất cả) các kiến thức từ đây. Cảm ơn AVYE nhé.
Chính Ấn is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 11-07-2005   #3
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Người canh giữ tôi nhìn ngạc nhiên. Hắn gọi người chỉ huy của hắn đến để tìm hiểu nguyên nhân vì sao tôi lại có cử chỉ lạ lùng như thế. Hắn bước lại gần tôi, giương to đôi mắt kinh ngạc nhìn tôi từ đầu tới chân. Hắn dõng dạc hỏi:
- Mày có điên không?
Tôi nín lặng, không đáp lời hắn mà lại kể cho hắn nghe câu chuyện khá lý thú của vị giáo sư đã đoán vận số cho tôi: “Trong bàn tay này đây, tôi nói, đã định rằng tôi phải sống lâu lắm và tôi phải gặp nhiều may mắn trước khi chết”. Rồi tôi lại phá lên cười, cười không phải lúc.
Chợt tôi để ý tới một cử chỉ của tên chỉ huy. Hắn đưa bàn tay của hắn lên nhìn một cách soi mói, một bàn tay sù sì nứt nẻ. Đột nhiên, mà tôi cũng không biết tại sao, tôi lại cầm bàn tay hắn và bắt đầu coi kỹ.
Tôi kể cho con người quần áo tơi tả ấy một câu chuyện vinh quang, giàu sang, quyền quý, vương bá. Tôi nói một cách thao thao bất tuyệt, không phải suy nghĩ gì cả. Sự mệt nhọc, sự đau đớn biến đâu mất. Tôi chỉ biết rằng, tôi cần phải nói, nói mãi, nói không ngừng. Tới khi trời sáng, cả bọn chia sớt miếng an cho tôi và kế đó họ hội lại để quyết định về số phận của tôi. Tôi lấy làm ngạc nhiên khi họ trả lại tự do cho tôi và còn cho một nhóm người hộ tống bảo vệ tôi tới thành phố nói trên.
Dĩ nhiên trong cuộc thí nghiệm này có ít yếu tố làm cho tôi tin rằng sự phân tích những chỉ trong bàn tay có một nền tảng khoa học. Tôi nghĩ rằng những người quá thiệt thà, chất phác ấy đã nghiêm chỉnh tin tưởng câu chuyện của một người tìm cách cứu sống mạng mình. Tuy nhiên sự đó chỉ là bâng quơ, nhưng vô tình lại gợi tính tò mò của tôi.
Sau này tôi làm phóng viên báo chí, tôi có nhiều dịp nghiên cứu những bàn tay của những người có danh tiếng trong hầu hết các nước trên thế giới.
Lúc viết quyển sách này tôi đã sưu tầm và nghiên cứu trên một trăm ngàn dấu bàn tay. Tôi càng tin chắc bàn tay thật sự đã cho ta biết một phần tính nết, sức khoẻ, tác phong của con người và cả vận mạng của con người nữa; tuỳ theo con người bị ảnh hưởng của các yếu tố khác. Tôi tiếp tục gom góp thêm các dấu bàn tay, tôi nghĩ rằng tôi càng gom góp bao nhiêu chứng cớ tôi càng có thể có chính xác trong phần kết luận của tôi.
Trong những số thống kê, tôi lấy con số trung bình những sự kiện có thể làm căn bản, tôi có thể phối hợp những chỉ, nét dấu nào trong bàn tay với những đặc tính nào của con người đàn ông và của con người đàn bà. Nếu đem ứng dụng quan điểm này vào việc coi chỉ tay, tất nhiên khoa coi chỉ tay đoán vận số không còn chút gì dị đoan hay huyền bí nữa. Nó sẽ là môt môn có lợi ích lớn lao cho tất cả các môn khoa học nghiên cứu về con người. Coi chỉ tay sẽ là một ngành quan trọng của khoa học mới rất phức tạp: khoa tâm lý sinh vật học. Người chữa bệnh (thầy thuốc) đã nhận thấy rằng những bàn tay giúp ích rất nhiều để tìm ra bệnh.Theo tôi, người chữa bệnh nên để tâm vào những điều đã viết về vài bệnh mà chứng bệnh thường phát hiện nơi da bàn tay, móng tay, xương tay, lòng bàn tay.
Khi nhà tâm lý học hiểu biết về chỉ tay, có thể cứu xét một cách tuyệt đối khoa học, những điều hiểu biết ấy. Hơn nữa, theo tôi, bàn tay là một phương tiện để liên lạc, những phương pháp tìm hiểu con người của nhà chữa bệnh, nhà sinh vật học, nhà sinh lý học với phương pháp tìm hiểu của nhà tâm lý học. Các nhà chữa bệnh và các nhà tâm lý đều nhận thấy rằng một người đã quen dùng tay trái mà cứ cố kiếm cách sửa đổi, chỉ làm cho người ấy nói năng khó khăn thêm, thông minh chậm tiến thêm và có thể gây ra những bệnh hoạn khác về tâm lý, nhất là trẻ con. Đối với chúng tôi, nghiên cứu bàn tay, mỗi ngày chúng tôi mỗi kinh nghiệm thêm, chúng tôi càng tin chắc rằng bàn tay có liên hệ mật thiết với những yếu tố khác đã làm thành một con người với một vận mạng riêng biệt mà ta thấy.
Đối với những nhà nhân chủng học, khoa coi tay lại càng có ích lợi đặc biệt. Các giống người trên thế giới không phải chỉ khác nhau ở cái mặt và cái sọ, mà còn khác nhau ở bàn tay. Bàn tay người da đen thì dài và hẹp. Những người da trắng ở phương Bắc thì lớn và rộng. Những người Mông Cổ thưòng có bàn tay nhỏ hay trung bình mà ngón tay dài và gân guốc.
Những quốc tịch ngày nay cũng cho thấy rõ những bàn tay đặc biệt. Một quốc gia phức tạp nhiều quốc tịch như Mỹ Quốc cho thấy một bàn tay với những ngón tay rõ ràng dài hơn những ngón tay của người Âu Châu mới di cư sang Mỹ.
Lưng bàn tay của người Mỹ ta thấy gồ cao lên. Lòng bàn tay và ngón tay có vẻ cứng và khô. Móng tay thô lớn và có hình dáng rõ ràng.
Hơn cả hình dáng, những cử động của bàn tay nói lên nhiều điều bổ ích cho người nhân-chủng-học. Tôi quả quyết rằng những cử chỉ, cử động của một người trong lúc nói có rất nhiều điều bổ ích cho sự hiểu biết của con người. Tại sao người La-tinh lại ưa thổ lộ tâm tình hơn người Nhật nhĩ man? Cái gì đã làm cho những người cùng diễn tả một sự việc lại có những cử động khác nhau? Cái gì đã làm cho bắp thịt của một người hay của toàn thể những người trong một quốc gia khi bị kích thích lại có phản ứng một cách rõ rệt khác hẳn với phản ứng của một người khác hay toàn thể những người trong một quốc gia khác? Đáp được những câu hỏi ấy, chắc chắn sẽ hiểu biết rõ ràng hơn, về nguồn gốc của ta và phận sự của ta.
Tôi nhận thấy những dòng trên đây đã làm cho lời nói đầu rất dài, nhưng nhận xét chung đã có sự sai lầm về việc này nên cần phải có chứng giải. Khoa coi tay đã làm cho các vị trầm tư mặc tưởng sâu xa phải say mê. Những người Chalde’, những người Assyrie và những người Ai Cập đã là môn đệ của nghệ thuật này. Người Trung Quốc với văn minh cổ cũng đã nghĩ rằng coi chỉ tay có thể biết những tư tưởng thầm kín và những dấu hiệu huyền bí của vận số. Những nhà triết học Athène đã để lại cho ta những sách nói về khoa coi tay; Platon và Aristote cũng đã viết về khoa coi tay. Những hoàng đế La Mã cũng biết coi tay và cổ xưa tới ngày nay, những chính khách, những vua chúa, hoàng thân quốc thích, những tay gian hung, trước khi dấn thân vào những cuộc phiêu lưu quan trọng bao giờ cũng cân nhắc may rủi, hên xui bằng cách hỏi ý kiến những nhà coi tay.
Rủi thay, những người coi tay thường bị gán cho là những người có phù phép từ thuở ban sơ, vì vậy mà khoa oci tay không tiến triển thành một khoa học thực tế. Tôi tin quyết rằng khoa coi tay sẽ có thể thành một khoa học cụ thể. Trong cuốn sách này, tôi cố gắng nói về khoa coi tay một cách hoàn toàn thực hành. Tôi muốn rằng khoa coi tay không còn có cái vỏ huyền bí phù phép nữa. Hơn nữa, nó chưa hẳn là khoa học vì nó suy luận nhiều mà có ít bằng chứng thí nghiệm. Tuy nhiên ngược lại là sự thật rõ ràng đối với tất cả những phương pháp đã được áp dụng từ trước để hiểu biết con người chúng ta.
Nếu cuốn sách này có thể đánh tan các mê tín từng che đậy giá trị thật sự của khoa coi tay, tôi cảm thấy rằng nó đã đạt được mục đích của nó. Hay ít ra tôi cũng gây được ít nhiều tò mò cho những vị có khả năng hơn tôi, theo đuổi việc nghiên cứu khoa này với tất cả sự tỉ mỉ của nó.
Tôi tin chắc rằng nếu nghiên cứu một cách khoa học nghiêm chỉnh bàn tay của chúng ta, chúng ta sẽ hiểu biết chúng ta nhiều hơn. Trong khi chờ đợi, một ngày nào đó, sự đáp ứng cho cuốn sách nhỏ này, ngày từ bây giờ tôi tự thấy có hy vọng đã đóng góp phần nào để làm cho cái ngày ấy không còn xa nữa.
Josef Ranald.
__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 11-07-2005   #4
barca
Hội viên
 
Tham gia ngày: Feb 2005
Bài gởi: 215
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Đây chỉ mới có phần giới thiệu mà đã thấy ly kỳ hấp dẫn rùi. Cảm ơn bạn AVYE nhiều. Chờ đọc bài viết của bạn.
barca is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 11-07-2005   #5
Dala
 
Dala's Avatar
 
Tham gia ngày: Mar 2005
Nơi Cư Ngụ: Zürich
Bài gởi: 2.648
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 13 Posts
Sư đệ cố lên, sư huynh vỗ hai tay hai chân cổ vũ sư đệ
__________________
Chí làm trai nam bắc đông tây
Cho thỏa sức vẫy vùng trong bốn bể
Dala is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 12-07-2005   #6
SongDong
Hội viên
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gởi: 110
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
anh vẫn yêu em đánh máy sách à , cám ơn
SongDong is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-07-2005   #7
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
I NHỮNG MẪU BÀN TAY VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA NÓ.
"Một chỉ tay hay một ấn tượng tốt, không có nghĩa gì cả, mà phải trọn một bàn tay mới là mấu chốt của cuộc đời".
Đó là câu mở đầu của bác sĩ J.Ranald cho quyển "KHÁM PHÁ NHỮNG BÍ MẬT CỦA BÀN TAY" này.

Cứ xem đấy, bạn sẽ có ngay một quan niệm thế nào là bí quyết của cuộc phân tách những bí mật có liên quan mật thiết với nhau trong bất cứ một bàn tay nào, dù là bàn tay của chính bạn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, lúc rảnh rỗi, bạn có thể theo dõi từng chi tiết nhỏ nhặt trong quyển sách này, khi mà bạn có thể đọc được những gì hiện ra trong bàn tay, bạn sẽ thấy thích thú và hãnh diện được biết rõ ràng hơn, ai là bạn ai là thù, trong lúc những người ấy không làm sao ngờ được sự khám phá bất ngờ của bạn.

__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-07-2005   #8
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
BÀN TAY TẦM THƯỜNG

Bàn tay tầm thường là bàn tay của những người kém về văn hoá, sống một cuộc đời có thể nói là mộc mạc, thiếu thông minh, cũng như rất chậm hiểu.

Loại bàn tay này có kiểu dáng thô kệch, dày cộm. Ngón to và ngắn, so với lòng bàn tay dường như những ngón ấy không thể nảy nở được, hay nói một cách khác, nó có vẻ sần sượng, móng chè bè ra.

Đây là loại bàn tay của những người suốt đời làm lụng nặng nhọc. Người có bàn tay này không khi nào biết tự vấn, cũng không hề có một sáng gì. Gần như không thiết gì đến vẻ đẹp, vẻ đẹp không làm lay chuyển được họ.

Tuy nhiên họ rất giàu về tình cảm gia đình và lúc nào cũng đặt nặng vấn đề tin tưởng ở vùng thiêng liêng.

Đừng lầm tưởng họ là những người hung bạo, trái lại chính người của bàn tay này lại là những người nhân từ và bản tính rất tốt, không có tánh ganh tị, rất mau nguôi giận và ít chịu oán hờn.

BÀN TAY HÌNH NÓN





Bàn tay hình nón, hay bàn tay hình tam giác cũng thế, nó lớn ở dưới lòng bàn tay và thon thon ở các ngón, thông thường gọi là ngón tay mũi viết. Đầu ngón tay tròn trịa và nhỏ, cũng có khi nhọn, trông có vẻ mỏng mảnh.

Bàn tay mũi viết rất dễ cảm nhưng âm thầm. Nếu lòng bàn tay ướt và mềm mại, là người dồi dào thầm kín, chỉ tiết lộ với người thân thiết bằng lời mà không bao giờ bằng hành động.

Bàn tay mũi viết còn là bàn tay mau hiểu, sáng suốt và ưa tìm tòi, thường thường khám phà một việc gì rất mau. Sáng chói ở xã hội và thích sống chung với những người khác, ưa hoạt động xã hội, thích được nhiều người biết và ưa được hoan nghinh. Về tình ái là người nhẹ dạ non lòng, rất giàu nhân ái đến có thể dễ bị lừa.

Bàn tay mũi viết rất thích sang trọng và huy hoàng, dễ bị tâng bốc và luỵ vì sự tang tụng.

Bàn tay này cũng có thể gọi là bàn tay "mỹ thuật", đa số nhà làm mỹ thuật, thi sĩ, điêu khắc, hoạ sĩ, nhạc sĩ đều có bàn tay này.

Một trường hợp đặc biệt là bàn tay mũi viết có được những đặc điểm thiết thực nhứt của nó, nghĩa là người của bàn tay mũi viết không mộng mơ mà thực tế, khi bàn tay này có những chỉ sâu, đậm và sắc sảo, tuyệt nhiên không có màu sắc mượt ướt như những bàn tay mũi viết khác.

Trường hợp bàn tay mũi viết loại này là trường hợp lừng lẫy nhứt trong cuộc đời của người "mỹ thuật", trái hẳn với những sự mềm yếu của bàn tay mũi viết ướt át.

BÀN TAY VUÔNG



Bàn tay vuông là bàn tay thực tế, ngược lại của bàn tay mũi viết một cách rõ rệt, Từ lòng bàn tay, các ngón tay và những đầu ngón đều có một hình thức như nhau, nghĩa là vuông hay chữ nhật. Muốn phân tích rõ ràng hình dáng của bàn tay nên chận ngang cườm tay và dưới phần cuối các ngón tay, lòng bàn tay từ đó sẽ có một hình vuông hay hình chữ nhật không sai, các ngón tay hầu như bằng với chiều đứng của lòng bàn tay.

Bàn tay vuông là bàn tay của người thực tế, có ngăn nắp, lúc nào cũng sắp xếp cuộc đời thật cẩn thận. Nếu trong lòng tay hay ở các ngón mà không có một ấn tượng gì, hay một chỉ nào phản lại, thì bàn tay vuông là bàn tay thành công trong cuộc đời nhưng rất chậm và tuần tự, do chính sự mẫn cán mà không do bất ngờ. Về phương diện xã hội, bàn tay vuông là bàn tay hay cãi vã, chấp trách, ít rõ ràng, nhưng lương thiện quá mức, đối xử với kẻ tuỳ thuộc rất khoan dung, đối với người trên trước thật thẳng thắn. Bàn tay vuông là bàn tay của người thừa hành có hiệu quả, và người ban hành rất cương quyết.

Điểm kém nhất của bàn tay vuông là không bao giờ chịu thưởng thức mỹ thuật, hay ít ra món mỹ thuật ấy đem lại quyền lợi gì, người bàn tay vuông mới chịu nhìn nhận mỹ thuật. Bàn tay vuông lại ưa chống đối với tiến bộ xã hôi, chế nhạo những phát minh khoa học và cũng xem thường sự huyền bí nữa.

Tóm lại, bàn tay vuông lúc nào cũng tự tin ở mình, lương thiện và ngăn nắp, nhưng say mê lợi lộc, ngay cả tình yêu, bàn tay vuông cũng đặt trên phương diện thực tế: lợi trước, yêu sau. Có thể nói đó là bàn tay khó cám dỗ.
__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-07-2005   #9
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
BÀN TAY CƯƠNG NGHỊ



Đây là một mẫu bàn tay hứa hẹn nhiều lý thú trong cuộc đời và rất linh hoạt, đúng như tên của nó: bàn tay cương nghị.

Bàn tay này có những ngón rộng và xoè ra, cũng như lòng bàn tay có hình dáng của một chiếc quạt xoè, có thể nói là lòng bàn tay rộng đến mức tối đa từ cườm tay đến thân dưới các ngón tay.

Đây là bàn tay của người có tính nóng nảy, táo bạo đến liều lĩnh về mọi mặt tinh thần cũng như vật chất. Lắm lúc gần kỳ hoặc và lúc nào cũng tự hào. Nhưng không bao giờ đa nghi và nhẹ dạ, đối với mọi chuyện bàng quan thì thản nhiên, không ưa can thiệp. Với bạn không hề khuyên can cũng không đàn áp, nhưng rất thẳng thắn, nhất là rất trung thực trong tình bạn cũng như trong tình ái, lúc nào cũng tìm cách chia xẻ nỗi lòng của mọi người và luôn luôn thắc mắc việc đổ vỡ, khiếp sợ sự đổ vỡ trong tình bạn và đau khổ đến tột độ trước sự đổ vỡ trong tình trường.

Bàn tay này cũng là bàn tay của người biết đấu tranh và lúc nào cũng tìm cách vượt tất cả khó khăn, nếu là bàn tay của kẻ lãnh đạo, thì đó là một bạo chúa hay một kẻ tiếm vị. Nhà lãnh tụ nước Ý là Mussolini, cũng như lãnh tụ nước Mông Cổ thời xa xưa là Thành Cát Tư Hãn cũng đều có bàn tay này.

Nếu là một nhà thông thái, thì bàn tay này sẽ đưa đến chỗ tuyệt đỉnh của sự tìm tòi. Nếu là chiến sĩ, thì đây là người hung.

BÀN TAY KHUYẾT


Bàn tay khuyết, cũng có thể gọi là bàn tay triết lý, có nghĩa là bàn tay của người đi đến chỗ tuyệt cùng của sức tưởng tượng, hoan nghinh thần học, xem thường sự huy hoàng của vật chất cũng như những phát minh máy móc.

Tuy nhiên bàn tay khuyết có thể biển lận, thích sống cho mình mà không cần đến những người chung quanh. Đối với tất cả dư luận, bàn tay khuyết lúc nào cũng tỏ ra thản nhiên nếu không nói là lạnh nhạt.

Bàn tay khuyết cũng có tánh khinh miệt kẻ dưới, nhưng lại tỏ ra khiếp nhược trước người trên. Đây cũng có thể là bàn tay của người mê tín đến mù quáng.

Bàn tay khuyết rất dễ nhận ở điểm gần như gầy gò trong các lóng. Lòng tay cũng như mu bàn tay có một hình thức thiếu đều đặn. Các đầu ngón tay thường thường tròn hoặc nhon, tuy nhiên so với bàn tay mũi viết rất khác xa.

BÀN TAY NHỌN


Khác hơn bàn tay mũi viết, bàn tay nhọn là bàn tay rất hiếm, hầu như chỉ có những bàn tay tương tự và rất ít gặp bàn tay hoàn toàn dưới hình thức này.

Bàn tay nhọn có hình dáng tuyệt xinh, có thể ví như thứ pha lê rất sợ bể, hoặc đồ sứ hiếm hoi và nhẹ nhàng, nếu không nói là bàn tay ngà ngọc. Bàn tay này dài, mảnh mai, các ngón suông và nhỏ vuốt, đầu thon thon dễ mến.

Đây là bàn tay đa sầu đa cảm, giàu nhân ái, ưa khoan dung đức độ. Không có sự giận dỗi trong bàn tay này, cũng như mau quên những lỗi lầm của kẻ khác và luôn luôn tha thứ. Không hề tranh danh đoạt lợi, mà cá tính rất trầm mặc, ưa đơn giản, ham nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, ưa phân tích sự huyền bí của tạo vật.

Với tình ái thì say đắm và nâng niu đến tột độ.

Bàn tay nhọn ham sống cho lý tưởng của chính mình, mà không thích hoà mình trong đời sống vật chất xa hoa; gần như đây là bàn tay của nhà thi sĩ đa sầu.
__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 13-07-2005   #10
AVYE
Hội viên
 
Tham gia ngày: Sep 2004
Bài gởi: 449
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
BÀN TAY TO

Bàn tay to luôn luôn là bàn tay chậm xoay sở và cũng chậm nhận thức, nhưng giàu kiên nhẫn và ưa tìm tòi. Đầu óc sẽ chế ngự con tim của bàn tay thuộc loại này.

Đây là bàn tay của người ưa tỉ mỉ, trong bất cứ một việc gì cũng theo đuổi đến tận cùng, dù có những hành động chậm chạp, nhưng mỗi lúc hành động thì cương quyết đến không một trở lực nào ngăn cản được, dù là ái tình, cảm tình hay lý trí. Bàn tay to luôn luôn cương quyết và lúc nào cũng theo đưổi đến cùng con đường của mình đã vạch, dù là con đường sai cũng mặc, miến đi đến đích là được rồi. Đa số nhà thông thái, nhà mỹ thuật có bàn tay này.

Bàn tay to lại là bàn tay biết im lặng và chịu nghe, biết lợi dụng điều nghe thấy của mình. Nhưng trong cuộc đàm thoại hay cuộc đấu lý nếu bàn tay to đưa ra một ý kiến gì, thì nhất định phải bênh vực cho kỳ được ý kiến đó, không hề chịu lay chuyển.

Bàn tay to cũng là bàn tay kín đáo, không dối láo nhưng có tính kiêu ngạo, nhút nhát và nhất là ích kỷ.

BÀN TAY NHỎ

Bàn tay nhỏ là bàn tay tỉ mỉ, khéo léo, nhưng hay nói. Tuy vậy những hình dáng bề ngoài không mê hoặc được bàn tay này, dù trên thực tế bàn ta nhỏ không có được những nhận xét sâu sắc nhưng mỗi nhận định thoáng qua lại rất đúng.

Tâm tình chế ngự trí não nên bàn tay nhỏ có tính hay thay đổi và vụt tốc.

Bàn tay nhỏ là bàn tay hoạt động, thiếu ngăn nắp, hay xô bồ, nhưng rất lạc quan và luôn luôn vui vẻ.

Bàn tay nhỏ lại là bàn tay mau hiểu, giỏi bắt chước và cũng là bàn tay trực giác, nghĩa là có cảm giác gần như tiên liệu được những việc sẽ xảy ra.

Nếu bàn tay nhỏ không có được những chỉ có thể sửa đổi, hay có ảnh hưởng trực tiếp thì bàn tay này trở thành ham nói và không suy nghĩ.

Về thủ công nghệ, thì bàn tay nhỏ là bàn tay không có khiếu. Nó trở thành vụng về nếu các ngón cụt và xấu xí.

BÀN TAY NGẮN

Đây là mẫu bàn tay không thứ tự, nóng nảy và mất cả bình tĩnh. Tâm trí luôn luôn nghĩ đến trăm ngàn công việc để rồi không gặt hái được một việc nào. Có thể nói là bàn tay ham bắt bóng, mơ mộng hão huyền, nhiều khoa trương nhưng không làm được việc gì. Nếu không có những chỉ tay sửa đổi, thì bàn tay này có thể thiếu khôn ngoan và thiếu cả suy nghĩ.

Bàn tay ngắn hay thay đổi tính tình, hung ác và ham muốn đến tột độ, luôn luôn thực hành theo dục vọng, nhưng rất dễ bị mua chuộc, vì bàn tay ngắn rất ít có quyết định và luôn luôn hay nghe kẻ có ý kiến sau cùng.

Vui cũng như buồn, bàn tay ngắn hứa đó rồi nuốt lời đó, nhiều khi dễ dãi với chuyện không đâu, lại cứng rắn với chuyện quan hệ. Đó là vì bản tính tự nhiên, chớ không phải do sự điêu ngoa.

Nếu bàn tay ngắn mà cứng, thì đó là bàn tay xấu phước nhất trên đời.

Về tình ái thì bàn tay ngắn và bàn tay nhỏ gần như cùng một tâm tính, có điều khác hơn, có thể phân biệt giữa hai mẫu bàn tay này trên phhương diện ái tình; là bàn tay ngắn có thể ví như con bướm lượn qua lượn lại bên đoá hoa một cách say đắm, còn bàn tay nhỏ là con ong ham nút nhuỵ hơn vờn hoa.
__________________
Đa tình tự cổ không như hận
Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ.
AVYE is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những hội viên sau cảm ơn AVYE vì bài viết hữu ích :
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến