Hỏi/Ðáp Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc
Welcome
Trang Ðầu
Ghi Danh
Hỏi/Ðáp
Login Form
Nhà tài trợ
Công cụ
Thống kê
  • Ðề tài: 15,057
  • Bài gởi: 153,470
  • Thành viên: 4,743
  • Số người đang xem: 151
  • Xin cùng nhau chào đón Longidea là thành viên mới nhất.
Liên kết website
Go Back   chân thuyên > ĐẤT NƯỚC - CON NGƯỜI > ĐẤT NƯỚC - CON NGƯỜI

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 13-11-2006   #1
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Lịch sử các hãng xe hơi nổi tiếng Thế giới :Mercedes, BMW, Audi, Rolls-Royce etc.




Lịch sử các hãng xe hơi nổi tiê´ng TG Mercedes, BMW, Audi, Rolls-Royce etc.


Trên TG co´râ´t nhiêù loại ô tô được ngươì tiêu dùng yêu thi´ch. Nhiêù ngươì tiêu dùng tuy co´thu nhập thâ´p, nhưng vẫn chă´t chiu dành dụm khoản tiền để mua ô tô theo sự lựa chọn của mình như Audi, Mercedes, BMW etc.

bcbc giơí thiệu qua về lịch sử của các hãng xe hơi nổi tiê´ng này.

Mong nhận được đo´ng go´p của các bác các bạn về hình ảnh, tư liệu để bài viê´t thêm phần phong phu´.


bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-12-2006   #2
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Ô tô & Co.



Một chiếc ô tô hay xe hơi là một loại phương tiện (xe) chạy bằng bánh có chở theo động cơ của chính nó. Các kiểu khác nhau của ô tô gồm các loại xe, xe buýt, xe tải, và xe máy, các loại xe tô tô là loại thông dụng nhất.

Thuật ngữ này xuất phát từ từ 'autos' (tự nó) trong tiếng Hy Lạp và từ 'movére' (di chuyển) trong tiếng Latinh, chỉ một vật 'tự di chuyển'. Các thuật ngữ ban đầu chỉ những thứ tự di chuyển được (ô tô) gồm 'xe không ngựa' và 'xe có động cơ'.

Tới năm 2005 có khoảng 600 triệu xe hơi trên khăp thế giới (0,074 trên đầu người).

Khi lần đầu tiên ra mắt, ô tô được hoanh nghênh như một (phương tiện) cải tiến về môi trường so với ngựa.

Trước khi nó ra mắt, ở Thành phố New York, hơn 10.000 tấn phân hàng ngày được dọn khỏi các đường phố. tuy nhiên, năm 2006, các ô tô là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khítiếng ồn cũng như ảnh hưởng tới sức khoẻ trên khắp thế giới.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-12-2006   #3
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Cấu trúc

Đa số ô tô có từ 4 bánh trở lên, sử dụng động cơ đốt trong để tiêu thụ nhiên liệu (như xăng, dầu Diesel, hay các nhiên liệu hóa thạch hay nhiên liệu sinh học khác) nhằm sinh ra momen quay ở bánh xe giúp cho nó có thể di truyển trên đường bộ.

Một số ô tô sử dụng động cơ điện hoặc kết hợp cả động cơ đốt trong và động cơ điện (hybrid), với nguồn điện lấy từ ắcqui, máy phát điện, pin nhiên liệu, ...


Bộ khung một ô tô dùng động cơ đốt trong đầu thế kỷ 20...

Các ô tô sử dụng động cơ đốt trong thường có thêm hệ thống nhiên liệu, hệ thống khởi động, phát điện...

Ô tô hiện đại còn có hệ thống dẫn lái, hệ thống treo (hệ thống giảm xóc), hệ thống chiếu sáng ô tô, hệ thống điều hòa không khí, hay các hệ thống đảm bảo an toàn cho người sử dụng như túi khí (airbag), hệ thống chống bó phanh...


và bộ khung của một ô tô chạy xăng của Toyota đầu thế kỷ 21.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 17-12-2006   #4
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Ô tô & Co. - Lịch sử

Chiếc xe ô tô chạy bằng động cơ xăng (động cơ Otto) được Karl Benz phát minh ra ở Đức năm 1885.

Mặc dù Karl Benz được công nhận là người sáng tạo ra chiếc ô tô hiện đại, nhiều kỹ sư người Đức khác cũng đã làm việc để chế tạo ra những chiếc ô tô khác trong cùng thời gian.

Các nhà phát minh đó là: Karl Benz, người được cấp một bằng sáng chế ngày 29 tháng 1 năm 1886Mannheim cho chiếc ô tô ông chế tạo năm 1885, Gottlieb DaimlerWilhelm MaybachStuttgart năm 1886 (cũng là những nhà phát minh ra chiếc xe mô tô đầu tiên), và năm 1888/89 nhà phát minh người Đức-ÁoSiegfried MarcusViên, mặc dù Marcus không đạt tới giai đoạn thực nghiệm.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-03-2007   #5
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Ô tô & Co.-Các phương tiện dùng động cơ đốt trong



Năm 1806 Fransois Isaac de Rivaz, một người Thuỵ Sỹ, đã thiết kế ra chiếc động cơ đốt trong (hiện nay thỉnh thoảng được viết tắt là "ICE") đầu tiên. Sau đó, ông dùng nó để phát triển ra loại phương tiện đầu tiên trên thế giới chạy bằng động cơ sử dụng một hỗn hợp hydrooxy để phát ra năng lượng. Thiết kế này không thành công lắm, cũng giống như trường hợp nhà phát minh người Anh Samuel Brown, và nhà phát minh người Mỹ, Samuel Morey, những người đã chế tạo ra những phương tiện có động lực từ các động cơ đốt trong kềnh càng vào khoảng năm 1826.
Etienne Lenoir đã chế tạo thành công một động cơ đốt trong đứng yên năm 1860, và trong vòng vài năm, khoảng bốn trăm chiếc như vậy đã hoạt động ở Paris. Khoảng tới năm 1863, Lenoir đã lắp cái động cơ của ông lên một chiếc xe. Có lẽ động cơ của nó dùng nhiên liệu từ các bình gas thắp đèn thành phố, và Lenoir đã nói rằng nó “chạy chậm hơn một người đi bộ, và luôn luôn gặp trục trặc”. Trong bằng sáng chế năm 1860 của mình, Lenoir đã thêm vào một cái chế hoà khí (carburettor), nhờ thế nhiên liệu lòng có thể được dùng để thay thế cho khí gas, đặc biệt cho các mục đích chuyển động của phương tiện. Lenoir được cho rằng đã thử nghiệm nhiên liệu lỏng, như cồn, vào các động cơ đứng yên của mình; nhưng không có vẻ rằng ông đã dùng các động cơ đó để lắp lên xe của mình. Nếu ông làm thế, chắc chắn ông không dùng xăng, bởi vì nó chưa tiện dụng vào lúc ấy và bị coi là một sản phẩm phụ bỏ đi.
Cải tiến tiếp sau xảy ra cuối thập kỷ 1860, với Siegfried Marcus, một người Đức làm việc ở Viên, Áo. Ông đã phát triển ý tưởng sử dụng xăng làm nhiên liệu cho động cơ đốt trong hai kỳ. Năm 1870, sử dụng một xe đẩy tay đơn giản, ông đã chế tạo một phương tiện thô không có chỗ ngồi, thiết bị lái, hay phanh, nhưng nó rất đáng chú ý ở một điểm: nó là phương tiện lắp động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới sử dụng nhiên liệu xăng. Nó được đem ra thử nghiệm ở Viên tháng 9, 1870 và bị xếp xó. Năm 1888 hay 1889, ông chế tạo một cái ô tô thứ hai, cái này có ghế ngồi, phanh và thiết bị lái và được lắp một động cơ đốt trong bốn kỳ do chính ông thiết kế. Thiết kế này có thể đã được đem ra thử nghiệm năm 1890. Mặc dù ông có được các bằng sáng chế cho nhiều phát minh của mình, ông không bao giờ xin cấp bằng phát minh cho các thiết kế ở thể loại này.

Động cơ đốt trong bốn thì đã được thu thập tài liệu và đưa ra xin cấp bằng phát minh vào năm 1862 bởi một người Pháp là Beau de Rochas trong một cuốn sách mỏng và dài dòng.

Ông đã in khoảng ba trăm bản sách đó và chúng được đem phân phát ở Paris, nhưng không mang lại điều gì, và bằng sáng chế này cũng nhanh chóng hết hạn sau đó – còn cuốn sách thì hoàn toàn bị lãng quên. Trên thực tế, sự hiện diện của nó không được biết tới và Beau de Rochas không bao giờ chế tạo một động cơ riêng biệt.

Đa số các nhà sử học đồng ý rằng Nikolaus Otto người Đức đã chế tạo ra chiếc động cơ bốn thì đầu tiên dù bằng sáng chế của ông bị bác bỏ. Ông không hề biết gì về bằng sáng chế hay ý tưởng của Beau de Rochas và hoàn toàn tự mình nghĩ ra ý tưởng đó. Thực tế ông đã bắt đầu suy nghĩ về khái niệm này năm 1861, nhưng đã bỏ rơi nó cho tới giữa thập kỷ 1870.

Có một số bằng chứng, dù chưa được xác định, rằng Christian Reithmann, một người Áo sống ở Đức, đã chế tạo ra một chiếc động cơ bốn thì hoàn toàn dựa trên ý tưởng của mình năm 1873. Reithmann đã thực nghiệm các động cơ đốt trong ngay từ đầu năm 1852.

Năm 1883, Edouard Delamare-DebouttevilleLeon Malandin nước Pháp đã lắp một động cơ đốt trong dùng nhiên liệu là một bình khí gas đốt đèn thành phố lên một chiếc xe ba bánh. Khi họ thử nghiệm thiết bị này, chiếc vòi bình gas bị hở, gây ra một vụ nổ. Năm 1884, Delamare-Deboutteville và Malandin chế tạo và xin cấp bằng sáng chế cho một phương tiện thứ hai.

Chiếc xe này gồm một động cơ bốn thì dùng nhiên liệu lỏng lắp trên một cái xe ngựa bốn bánh cũ. Bằng sáng chế, và có lẽ cả chiếc xe, chứa nhiều cải tiến, và một số cải tiến đó còn được ứng dụng trong nhiều thập kỷ tiếp theo. Tuy nhiên, trong lần thử nghiệm đầu tiên, cái khung rời ra, và chiếc xe “rung lắc và rời ra từng mảnh” theo đúng nghĩa đen, theo lời thuật lại của Malandin. Hai người này không chế tạo tiếp các xe khác nữa.

Dự án kinh doanh của họ hoàn toàn không được nhắc tới và bằng sáng chế cũng không được sử dụng. Những kinh nghiệm và kết quả thực nghiệm của họ bị lãng quên trong nhiều năm sau.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-03-2007   #6
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Ô tô & Co.-Các phương tiện dùng động cơ đốt trong


Mẫu của Benz Patent Motorwagen được xây năm 1885


Có lẽ, cuối thập kỷ 1870, một người Italia tên là Murnigotti đã xin cấp bằng phát minh cho ý tưởng lắp đặt một đông cơ đốt trong lên trên một loại phương tiện, dù không có bằng chứng là đã từng chế tạo được một thứ như thế.

Năm 1884, Enrico Bernardi, một người Italia khác đã lắp một động cơ đốt trong lên chiếc xe ba bánh của con ông. Dù nó đơn giản chỉ là một thứ đồ chơi, có thể nói rằng về mặt nào đó nó đã hoạt động khá thành công, nhưng một số người cho rằng động cơ quá yếu để có thể làm chiếc xe di chuyển được.

Tuy nhiên, nếu tất cả những cuộc thực nghiệm trên không diễn ra, có lẽ sự phát triển của xe hơi sẽ không thể nhanh chóng như vậy bởi vì có nhiều cuộc thực nghiệm không được biết tới và chúng không bao giờ tiến tới được giai đoạn thử nghiệm. Ô tô dùng động cơ đốt trong thực sự có thể cho là đã bắt đầu ởĐức với Karl Benz năm 1885, và Gottlieb Daimler năm 1889, vì những chiếc xe của họ thành công nên họ có thể đưa vào sản xuất hàng loạt, và họ bị ảnh hưởng lẫn nhau.


Carl Benz
Karl Benz bắt đầu xin những bằng phát minh mới về động cơ năm 1878. Ban đầu ông tập trung nỗ lực vào việc tạo ra một động cơ hai thì dùng nhiên liệu gas dựa trên thiết kế của Nikolaus Otto về loại động cơ bốn thì. Một bằng sáng chế về thiết kế của Otto đã bị bác bỏ.

Karl Benz hoàn thành chiếc động cơ của mình vào đêm giao thừa và được cấp bằng phát minh cho nó năm 1879. Karl Benz chế tạo chiếc ô tô ba bánh đầu tiên của mình năm 1885 và nó được cấp bằng ở Mannheim, đề ngày tháng 1, 1886. Đây là -“chiếc ô tô đầu tiên được thiết kế và chế tạo theo đúng nghĩa”- chứ không phải là một cái xe ngựa, tàu, hay xe kéo được chuyển đổi. Trong số những thiết bị mà Karl Benz phát minh cho xe hơi có chế hoà khí, hệ thống điều chỉnh tốc độ cũng được gọi là chân ga, đánh lửa sử dụng các tia lửa điện từ một ắc quy, bugi, khớp ly hợp, sang số, và làm mát bằng nước.

Ông đã chế tạo thêm các phiên bản cải tiến năm 1886 và 1887 – đưa vào sản xuất năm 1888 - chiếc xe đầu tiên trên thế giới được đưa vào sản xuất. Gần hai nhăm chiếc đã được chế tạo ra trước năm 1893, khi chiếc xe bốn bánh của ông được đưa ra giới thiệu. Chúng được lắp các động cơ bốn thì theo thiết kế của riêng ông. Emile Roger nước Pháp, đã chế tạo các động cơ của Benz dưới bằng phát minh của ông, và lúc ấy cũng đưa ô tô của Benz vào dây chuyền sản xuất của mình. Bởi vì Pháp là nơi có thái độ chấp nhận hơn với những chiếc ô tô đầu tiên, nói chung ô tô được chế tạo và bán ở Pháp qua Roger nhiều hơn số lượng của Benz lúc ban đầu ở chính nhà máy của ông ở Đức.

Gottlieb Daimler, năm 1886, lắp động cơ bốn thì của mình lên một chiếc xe ngựa ở Stuttgart.

Năm 1889, ông chế tạo hai chiếc xe có thể coi là những chiếc ô tô với rất nhiều cải tiến. Từ 1890 đến 1895 khoảng ba mươi chiếc đã được Daimler và người trợ lý sáng tạo của ông là Wilhelm Maybach, chế tạo ở cả các xưởng của Daimler hay tại Hotel Hermann, nơi họ lập ra một phân xưởng sau khi những người hỗ trợ rút lui. Hai người Đức đó, Benz và Daimler, dường như không biết tới công việc của nhau và làm việc độc lập. Daimler chết năm 1900. Trong thời chiến tranh thế giới thứ nhất, Benz đề xuất hợp tác giữa hai công ty do hai người lập ra, nhưng mãi tới năm 1926 hai công ty mới hợp nhất dưới cái tên Daimler-Benz với cam kết sẽ cùng tồn tại dưới tên này cho tới tận năm 2000.

Năm 1890, Emile LevassorArmand Peugeot nước Pháp bắt đầu sản xuất hàng loạt các phương tiện gắn động cơ của Daimler, và từ đó mở ra nền tảng ban đầu cho công nghiệp ô tô ở Pháp. Chúng đều bị ảnh hưởng từ chiếc Stahlradwagen của Daimler năm 1889, từng được triển lãm ở Paris năm 1889.

Chiếc ô tô Hoa Kỳ đầu tiên bằng động cơ đốt trong chạy nhiên liệu gas có lẽ đã được thiết kế năm 1877 bởi George Baldwin SeldenRochester, New York, ông đã xin cấp một bằng sáng chế cho một chiếc ô tô năm 1879. Selden không hề chế tạo một chiếc ô tô riêng biệt cho tới tận năm 1905, khi ông bị bắt buộc phải làm thế, theo luật. Selden nhận được bằng phát minh của mình và sau đó kiện Ford Motor Company vì vi phạm bằng phát minh của mình.

Henry Ford hiển nhiên là chống đội lại hệ thống cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ và trường hợp của Selden kiện Ford đã phải đưa lên Toà án tối cao, toà phán quyết rằng Ford, và bất kỳ người nào khác, tự do chế tạo ô tô mà không cần trả tiền cho Selden, bởi vì công nghệ ô tô đã phát triển mạnh từ khi Selden được cấp bằng và không ai còn chế tạo ô tô theo thiết kế của ông ta nữa.

Trong lúc ấy, những cải tiến quan trọng trong lĩnh vực năng lượng hơi nước ở Birmingham, England bởi Lunar Society đã xảy ra. Cũng chính ở nước Anh, thuật ngữ sức ngựa được đem ra sử dụng lần đầu tiên. Và cũng chính ở Birmingham những chiếc xe ô tô bốn bánh chạy bằng dầu được chế tạo lần đầu năm 1895 bởi Frederick William Lanchester. Lanchester cũng được cấp bằng phát minh ra phanh đĩa tại thành phố này.

Các phương tiện chạy điện được một số nhỏ những công ty chế tạo.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 02-03-2007   #7
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
List các hãng xe hơi nổi tiếng Thế giới

A
  • Adler (Germany, Frankfurt am Main)
  • Aero (Praha, Tiê.p)
  • AGA (Germany, Berlin)
  • AGEA [Atelier genevois d'études automobiles] (Switzerland, Genf )
  • Ajax (Schweiz, Zürich)
  • Albar (Switzerland, Buochs)
  • ALCA (Italy, Mailand)
  • Alda (France, Courbevoie)
  • Alfi (Germany, Berlin, )
  • Allen (USA, Fostoria, Ohio)
  • Alma (France, Paris)
  • Alma (Italy, Busto Arsizio)
  • Alta (UK, Royal Borough of Kingston upon Thames)
  • A.M. (Italy, Turin)
  • AMCO (USA, New York)
  • Apal (Belgien- BelgiumLiège/Lüttich)
  • Apex (USA, Ypsilanti, Michigan)
  • Apollo (Germany, Apolda/Thüringen)
  • Ariès (France, sau đo´ thuô.c vê` ABG)
  • AS (Germany, Lichtenstein/Sachsen)
  • ASL ( China - TQ)
  • Auto Union (Germany, Chemnitz + Ingolstadt, Audi-DKW-Horch-Wanderer)
  • Avanti (USA, Studebaker-Nachbau)
  • AWS (Germany, Berlin, san xuat AWS Shopper)
(còn tiê´p)

bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 03-03-2007   #8
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Volvo


Volvo Cars, or Volvo Personvagnar, is an automobile maker founded in 1927 in the city of Gothenburg in Sweden.

Volvo was formed as a subsidiary company to the ball bearing maker SKF. It was not until 1935 when Volvo AB was introduced on the Swedish stock exchange that SKF sold most of the shares in the company. Volvo Cars was owned by AB Volvo until 1999, when it was acquired by the Ford Motor Company and placed in its Premier Automotive Group. Volvo is a premium manufacturer and competes with Acura, Audi, BMW, Cadillac, Infiniti, Lexus, and Saab [1]producing cars ranging from luxury SUV's and wagons, mid size and entry level luxury sedans to compact executive sedans and coupes. Volvo has 2,500 dealerships worldwide in 100 markets; 60 percent of sales come from Europe, 30 percent from North America, and the other 10 percent is from the rest of the world.

The Volvo brand has a reputation for comfort, solidity and longevity, but the cars are often compared with tractors, partially because Volvo also make tractors, but also because the cars are considered slow and heavy.[2] Volvo owners are often proud of achieving prodigious mileages[3]. According to Norwegian figures the average age at scrapping of Volvos is second only to Mercedes at 19.8 years[4].

More recent models have moved away from the boxy styles favoured in the 1970s and 1980s (satirised in the film Crazy People with the slogan "they're boxy, but they're good") and have also acquired a reputation for sporting performance, following on from the racing success of the 850 series[5].

Reliability is currently somewhat better than average[6]. Brand loyalty has historically been high.





Notes
  1. ^ note-1>
  2. ^Kraniel Konsument: Konsumenttest Hult Healey
  3. ^ e.g. UK High Mileage register, Volvo Club UK
  4. ^SSB age at scrapping figures
  5. ^"Honest John", Daily Telegraph motoring correspondent
  6. ^Reliability index
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 03-03-2007   #9
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Volvo: History


Volvo logotype (PRV-registr.) 1927.

Volvo company came about in Gothenburg, Sweden in the year 1927. The company was founded by SKF as a subsidiary company 100% owned by SKF.

Assar Gabrielsson was appointed the managing director and Gustav Larson as the technical manager. The company was founded on the bases of safety. "Cars are driven by people. Therefore the guiding principle behind everything at Volvo is and must remain safety", Assar Gabrielsson and Gustav Larson 1927.

The trademark Volvo was first registered by SKF the 11th may 1915 with the intention to use it for a special series of ball bearing for the American market, but it was never used for this purpose. SKF trademark as it looks today was used instead for all the SKF-products. Some pre-series of Volvo-bearings stamped with the brand name 'Volvo' were manufactured but was never released to the market and it was not until 1927 that the trademark was used again, now as a trademark and company name for an automobile.

Volvo - "I roll", was thought to be a good trademark for a ball bearing as well as for an automobile.

The first Volvo car left the assembly line April 14, 1927 was called Volvo ÖV 4. After this the young company produced closed top and cabriolet vehicles, which were designed to hold strong in the Swedish climate and terrain. The Volvo symbol is an ancient chemistry sign for iron. The iron sign is used to symbolize the strength of iron used in the car as Sweden is known for its quality iron. The diagonal line (a strip of metal) across the grille came about to hold the actual symbol, a circle with an arrow, in front of the cooler. In the registration application for Volvo logotype in 1927, they simple made a copy of the entire cooler for ÖV4, viewed from the front.
In 1964 Volvo opened its Torslanda plant in Sweden, which currently is the one of its largest production sites ( chiefly large cars and SUV). Then in 1965 the Ghent, Belgium plant was opened, which is the companys' second largest production site ( chiefly small cars).

Finally in 1989 the Uddevalla plant in Sweden was opened, which is now jointly operated by Volvo Car Corporation and Pininfarina of Italy.
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 19-03-2007   #10
bcbc
Hội viên
 
bcbc's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2006
Bài gởi: 7.346
Thanks: 2
Thanked 152 Times in 139 Posts
Blog Entries: 18
Mỹ nhân kế của Volvo

Volvo, tên tuổi lâu đời đến từ Thụy Điển, là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất thế giới về công nghệ an toàn.


Hiện thuộc sở hữu của Ford Motor, một hãng xe Mỹ, nên Volvo có những cách tiếp cận khách hàng cực kỳ gợi cảm và táo bạo.



Dáng vẻ đầy khiêu khích của phần mũi xe.


Phần giữa nhẹ nhàng và uyển chuyển.



Có thể dễ dàng ghi nhớ thông số của chiếc xe bằng mẹo sau: "Khoảng sáng gầm xe đến giữa bắp chân, độ cao lưới tản nhiệt ở vòng ba và chiều cao tổng thể ngang vòng một".



Tươi tắn...




... và trẻ trung.



Sôi động, đầy sức sống.



Nước sơn trên nóc xe bóng mượt, mịn màng.



Cảm nhận nội thất tùy người xem.



Trọng Nghiệp
Ảnh: Autotime
bcbc is offline   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến